0
ข่าววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, ข่าววิทยาศาสตร์ใหม่, ข่าววิทยาศาสตร์น่ารู้, ข่าววิทยาศาสตร์สั้นๆ, ข่าว  วิทยาศาสตร์ล่าสุด, ข่าววิทยาศาสตร์วันนี้, ข่าววิทยาศาสตร์ พร้อมรูป, ข่าววิทยาศาสตร์ที่น่าสนใจ

นักวิทยาศาสตร์ทดลองใช้กราฟีนหยุดกระสุน

ที่สนามยิงปืนขนาดจิ๋วแห่งหนึ่ง นักวิทยาศาสตร์ได้ทดลองยิงลูกกระสุนขนาดเล็กไปที่แผ่นอะตอมของคาร์บอนเพื่อทดสอบความแข็งแกร่งของมัน ผลลัพธ์ที่ได้นั้นอาจนำไปสู่ชุดเกราะที่มีคุณภาพสูงแต่น้ำหนักเบาและสามารถปกป้องมนุษย์จากกระสุนต่างๆได้

มาถึงตอนนี้ นักวิทยาศาสตร์ต่างรับรู้แล้วว่าแผ่นอะตอมของคาร์บอนที่เรียกกันกว่ากราฟีน (graphene) นั้นมีความแข็งแรงมาก แต่พวกเขาไม่เคยคิดทดสอบมันมาก่อนว่ามันแข็งแรงมากขนาดไหน

ดังนั้น นักวิทยาศาสตร์ด้านวัสดุ Edwin Thamas และ Jae-Hwang Lee ซึ่งเป็นผศจ.อยู่ที่ University of Massachusetts ได้ตัดสินใจที่จะทำการทดลองดู

ข่าววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, ข่าววิทยาศาสตร์ใหม่, ข่าววิทยาศาสตร์น่ารู้, ข่าววิทยาศาสตร์สั้นๆ, ข่าว  วิทยาศาสตร์ล่าสุด, ข่าววิทยาศาสตร์วันนี้, ข่าววิทยาศาสตร์ พร้อมรูป, ข่าววิทยาศาสตร์ที่น่าสนใจ

พวกเขาติดตั้งสนามยิงปืนขนาดย่อส่วนที่ประกอบไปด้วยเลเซอร์ที่เอาไว้ทำให้เส้นใยทองกลายเป็นดินปืน กระสุนแก้วขนาดไมครอน และชุดแผ่นกราฟีนที่ทับซ้อนกันตั้งแต่ 10 ไปจนถึง 100 แผ่นสำหรับเป็นเป้ายิง โดยพวกเขากล่าวว่า เมื่อทำการยิงแล้ว กระสุนจะพุ่งผ่านอากาศไปด้วยความเร็ว 600 เมตรต่อวินาที

เมื่อเกิดการปะทะขึ้น แผ่นกราฟีนนั้นสามารถดูดซับแรงได้มากกว่าเคฟลาร์ (Kevlar) ถึงสองเท่า ซึ่งเคฟลาร์นั้นเป็นวัสดุที่มักใช้สร้างเสื้อเกราะกันกระสุน นอกจากนั้นแล้วแผ่นกราฟีนยังมีประสิทธิภาพสูงกว่าเหล็กมากถึงสิบเท่าอีกด้วย

เนื่องจากกราฟีนนั้นมีความบางมากและมีน้ำหนักเบา มันจึงสามารถนำไปขยายขนาดและใช้เป็นส่วนประกอบของเสื้อเกราะกันกระสุนสำหรับผู้บังคับใช้กฏหมายหรือเจ้าหน้าที่ทหารได้

นักวิทยาศาสตร์นั้นยังไม่สามารถคิดค้นวิธีที่จะทำแผ่นกราฟีนได้ในปริมาณมากก็จริง แต่ตอนนี้ก็มีความพยายามที่จะทำให้มันเป็นจริงอยู่เป็นจำนวนมาก

พวกเขาได้ตีพิมพ์ผลลัพธ์ลงในวารสาร Science ฉบับของสัปดาห์นี้

ที่มา : http://news.discovery.com/tech/graphene-can-stop-a-speeding-bullet-141129.htm



สามารถติดต่อข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ : http://www.siamganoherb.lnwshop.com

เห็ดหลินจือแดงกาโน เห็ดหลินจือสกัดแคปซูล | SiamGanoHerb
ยาแคปซูลเห็ดหลินจือตราจีอี กาโนเห็ดหลินจือ 6 สายพันธุ์ ขึ้นทะเบียนเป็นยาแผนโบราณ เห็ดหลินจือแดงกาโน สรรพคุณบำรุงหัวใจ บำรุงตับ บำรุงไต ต้านอนุมูลอิสระ

แสดงความคิดเห็น

Dear readers, after reading the Content please ask for advice and to provide constructive feedback Please Write Relevant Comment with Polite Language.Your comments inspired me to continue blogging. Your opinion much more valuable to me. Thank you.